Theo kết quả nghiên cứu mới được công bố của công ty về công nghệ data.ai, các nền tảng di động sẽ trở thành công cụ quảng cáo hàng đầu trong năm 2023 với mức chi tiêu dự kiến đạt khoảng 362 tỷ USD trong bối cảnh người dùng ngày càng dành nhiều thời gian hơn cho các thiết bị di động.
Dự báo này cao hơn khoảng 7,7% so với mức chi tiêu dành cho quảng cáo dự kiến ở mức 336 tỷ USD trong năm 2022 và gần 25% so với mức 295 tỷ USD của năm ngoái.
Theo data.ai, quảng cáo trên các nền tảng di động được thúc đẩy nhờ thời gian sử dụng các thiết bị di động của người dùng tăng lên, dự kiến sẽ lên tới 4.000 tỷ giờ chỉ riêng trên các thiết bị sử dụng hệ điều hành Android. Tuy nhiên, nghiên cứu không cung cấp số liệu về thời gian người dùng sử dụng các thiết bị của Apple, đối thủ của hãng công nghệ Android.
Nghiên cứu của data.ai cho thấy các sự kiện lớn toàn cầu, chẳng hạn như Thế vận hội mùa Đông Bắc Kinh hồi đầu năm nay và Giải vô địch bóng đá thế giới FIFA World Cup 2022 diễn ra ở Qatar, cũng như cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ của Mỹ nằm trong số những yếu tố giúp duy trì tỷ lệ chi tiêu quảng cáo cao trên các thiết bị di động, đặc biệt là sự tăng trưởng của các ứng dụng video ngắn.
Các nhà quảng cáo đang nhắm mục tiêu vào các ứng dụng dành cho thiết bị di động, bao gồm các trang web truyền thông xã hội và trò chơi vì ngày càng có nhiều người dùng truy cập các thiết bị di động trong thời gian rảnh rỗi, tạo cơ hội để tăng phạm vi tiếp cận và quy mô cho các sản phẩm của các nhà tiếp thị. Đây cũng là một "miếng mồi béo bở" đối với các công ty công nghệ vốn đang cạnh tranh khốc liệt để tăng nguồn thu từ quảng cáo.
Thế nhưng nghiên cứu cũng chỉ ra một số thách thức, đặc biệt là chi tiêu cho trò chơi trên thiết bị di động được dự báo sẽ giảm trong năm 2022 và năm tới do những khó khăn kinh tế và các quy định ngặt nghèo hơn về quyền riêng tư.
Nghiên cứu nêu rõ chi tiêu của người dùng dự kiến sẽ giảm xuống còn khoảng 107 tỷ USD vào năm 2023.
Một số những thách thức mà thị trường trò chơi di động sẽ phải đối mặt bao gồm những thay đổi sắp tới của hãng Google đối với quyền riêng tư, cũng như những hạn chế đối với việc cung cấp dữ liệu của người dùng từ các trình duyệt web.