DP World - Nhà điều hành cảng biển lớn nhất tại Australia đã hoạt động trở lại sau sự cố an ninh mạng

08:30 | 16/11/2023

Ngày 13/11, DP World thông báo một số cảng chính ở Australia đã hoạt động trở lại sau khi xảy ra sự cố an ninh mạng buộc họ phải tạm dừng hoạt động trong 3 ngày.

Trước đó, DP World đã phải ngắt kết nối các hệ thống với mạng Internet do sự cố từ ngày 10/11. Vụ tấn công mạng vừa qua đã làm tê liệt hoạt động của công ty, nơi quản lý khoảng 40% hàng hóa ra vào Australia, ảnh hưởng đến các bến cảng container ở Melbourne, Sydney, Brisbane và Fremantle của Tây Australia, khiến đất nước này chịu thiệt hại kinh tế và thương mại trên diện rộng sau vụ tấn công mạng. Gã khổng lồ thương mại hàng hải là nạn nhân mới nhất trong chuỗi các cuộc tấn công mạng nghiêm trọng xảy ra trong năm nay.

Trong một tuyên bố liên quan, đại diện của DP World cho biết: “Công ty đã hành động ngay lập tức, bao gồm cả việc ngắt kết nối Internet và ngăn chặn mọi truy cập trái phép đang diễn ra vào mạng của DP World. Điều này cũng khiến các hệ thống quan trọng tại các cảng ở Australia không hoạt động bình thường”. Họ cho biết hành động này là cần thiết để ngăn chặn sự cố và giảm thiểu tác động đến người lao động, khách hàng, nhà cung cấp và các bên liên quan khác. Do đó, việc tiếp cận các cảng bị ảnh hưởng từ đất liền cũng bị hạn chế.

Đồng thời, DP World đang hợp tác chặt chẽ với các bên liên quan trong khu vực chính phủ và tư nhân để đảm bảo rằng hàng hóa quan trọng có thể được ưu tiên vận chuyển.

DP World cho biết hoạt động đã được nối lại tại các cảng của công ty trên khắp Australia vào lúc 9 giờ sáng ngày 13/11, sau khi đã chạy thử nghiệm thành công các hệ thống chính trong đêm 12/11 trước khi khôi phục hoạt động tại các cảng.

Chính phủ Australia vẫn chưa biết tác nhân đứng sau vụ tấn công mạng này. Hiện tại, các hoạt động điều tra và khắc phục sự cố an ninh mạng vẫn đang được thực hiện.