Giải pháp bảo mật của Blackberry ra mắt thị trường Việt Nam

09:51 | 11/06/2014

Theo kế hoạch, tháng 6/2014 này, Blackberry sẽ chính thức cung cấp giải pháp BES 10, vốn được xem là thế mạnh và “đặc sản” của hãng này tại thị trường Việt Nam thông qua một nhà phân phối. Với BES 10, nhân viên có năng suất làm việc cao hơn và được trang bị tốt hơn để phục vụ khách hàng, trong khi lãnh đạo tổ chức cũng như phụ trách công nghệ thông tin của doanh nghiệp có thể yên tâm vì dữ liệu doanh nghiệp được bảo vệ và quản lý một cách tốt hơn.

 

BlackBerry Enterprise Service 10 (BES 10) là một giải pháp giúp người dùng chia đôi không gian của thiết bị di động. Một không gian dành cho công việc, được bảo mật an toàn và một không gian dành  cho cá nhân. BES 10 còn giúp cho doanh nghiệp có thể quản lý và tăng cường trao đổi thông tin tới thiết bị di động của từng nhân viên một cách an toàn. Một loạt các ứng dụng công việc (lịch cơ quan, danh bạ cơ quan, e-mail công việc, qui trình thông tin nội bộ…) được đưa vào một vùng không gian riêng, bảo mật trên thiết bị di động của người dùng thông qua BES 10. Khi chuyển sang chế độ này, toàn bộ dữ liệu lưu chuyển giữa các nhân viên, giữa nhân viên với cơ quan, doanh nghiệp đều được mã hóa và bảo mật bất chấp việc thiết bị di động của nhân viên có thể bị nhiễm các mã độc. Blackberry sẽ khai trương và bán dịch vụ BES 10 tại thị trường Việt Nam vào tháng 6/2014 với đối tác Smartcom. Điểm đặc biệt, dịch vụ BES 10 có thể triển khai cho cho cả 3 dòng thiết bị sử dụng các nền tảng phổ biến hiện tại là iOs, Android và Blackberry.

Trên thế giới, hiện tại giải pháp và dịch vụ BES 10 của BlackBerry đang có lượng khách hàng là cơ quan các chính phủ khá lớn.Theo yêu cầu của các cơ quan chính phủ ở mỗi quốc gia, BlackBerry đang "may đo" dựa trên nhu cầu của các chính phủ để đáp ứng yêu cầu hệ thống liên lạc có tính bảo mật cao. Chính vì vậy, BlackBerry cũng xúc tiến để tiếp xúc trong thời gian tới với Chính phủ Việt Nam nhằm có thể cung cấp giải pháp này.

Nếu như trước đây, để mua được BES thì có 3 giá khác nhau, trong 3 gói lại có rất nhiều gói nhỏ khác nhau (khoảng 30 gói). BlackBerry bây giờ làm rất đơn giản, chỉ có 2 gói cước. BlackBerry chia ra làm 2 loại bản quyền chính là Gold và Silver. Silver đưa ra các hình thức quản trị cơ bản, dành cho các đơn vị mà lần đầu tiên sử dụng để xem cái này có thể quản trị được đến đâu và người ta cũng ít đòi hỏi về tính kiểm soát thiết bị. Còn với bản Gold thì chuyên về kiểm soát thiết bị và đảm bảo tính bảo mật cao hơn. Khách hàng tiềm năng của bản này là khối chính phủ và các ngân hàng, nơi người ta muốn kiểm soát thiết bị 100%, giám sát tất cả mọi việc xảy ra. "Về mặt giá thì phí sử dụng cũng rất rẻ so với bản trước đây. Nếu như trước đây người dùng phải bỏ ra khoảng 100 USD/tháng, còn hiện tại bây giờ chưa đến 2 USD/tháng, tức là 19 USD cho gói Silver trong 1 năm hoặc 38 USD cho gói Silver trọn đời.Với gói Gold thì chỉ có 60 USD/máy/năm và 120 USD/máy trong trọn đời. Đây là một mức giá hết sức cạnh tranh. Thêm vào đó thì BlackBerry đang có một chiến dịch bán hàng, cho phép những khách hàng của BlackBerry đang dùng BES 5 trước đây chuyển sang BES 10 mà không phải trả bất kỳ chi phí nào phát sinh.