Dự khai trương còn có Đồng chí Nguyễn Huy Dũng, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông cùng đại diện lãnh đạo Cục Kiểm soát thủ tục hành chính (Văn phòng Chính phủ) và các cơ quan trực thuộc Bộ Quốc phòng. Về phía Ban Cơ yếu Chính phủ có Thiếu tướng Lê Xuân Trường, Phó Trưởng ban, cùng đại diện một số cơ quan, đơn vị thuộc Ban.
Theo đó, Cổng dịch vụ công Bộ Quốc phòng cung cấp dịch vụ công trực tuyến đối với 29 thủ tục hành chính, trên 6 lĩnh vực, gồm: Báo chí; quản lý vật liệu nổ quốc phòng; mật mã dân sự; chứng thực điện tử; chính sách quân đội; công nghệ thông tin.
Cổng dịch vụ công Bộ Quốc phòng được kết nối với Cổng dịch vụ công Quốc gia, sẵn sàng cung cấp dịch vụ công trực tuyến tới người dân và doanh nghiệp trên mạng internet. Đây là địa chỉ tin cậy để người dân, doanh nghiệp giao dịch với các cơ quan, đơn vị trong Bộ Quốc Phòng trên môi trường điện tử. Đồng thời là kênh theo dõi, giám sát nhằm nâng cao chất lượng giải quyết các thủ tục hành chính và tiếp nhận, xử lý các phản ánh, kiến nghị của các cơ quan, đơn vị trong Bộ Quốc phòng.
Thời gian qua, Ban Cơ yếu Chính phủ cũng đã triển khai tích hợp dịch vụ đăng ký chứng thực chữ ký số trên Cổng dịch vụ công Bộ Quốc phòng. Nhờ đó các cơ quan Đảng, Nhà nước tới tận cấp xã, phường trên cả nước có thể đăng ký các dịch vụ chứng thực chữ ký số trên môi trường mạng mà không cần gửi văn bản, giấy tờ truyền thống, khắc phục tình trạng thất lạc hồ sơ.
Thượng tướng Nguyễn Tân Cương phát biểu chỉ đạo tại buổi khai trương Cổng dịch vụ công Bộ Quốc phòng.
Phát biểu tại buổi khai trương, Thượng tướng Nguyễn Tân Cương khẳng định: Việc đưa vào sử dụng cổng dịch vụ công là dấu mốc quan trọng, khẳng định quyết tâm của Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng nhằm đẩy mạnh cải cách hành chính gắn với xây dựng Chính phủ điện tử trong Bộ Quốc phòng, trọng tâm là cải cách thủ tục hành chính với mục tiêu lấy người dân là trung tâm; lấy sự hài lòng của người dân, tổ chức là thước đo đánh giá chất lượng phục vụ của các cơ quan, đơn vị.
Các đại biểu thực hiện nghi thức khai trương Cổng dịch vụ công Bộ Quốc phòng.
Cũng trong buổi lễ Thượng tướng Nguyễn Tân Cương yêu cầu Bộ tư lệnh 86, Văn phòng Bộ Quốc phòng tiếp tục phối hợp với Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội và các cơ quan, đơn vị liên quan bảo đảm Cổng dịch vụ công Bộ Quốc phòng hoạt động thông suốt, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, tổ chức khi tham gia thực hiện các thủ tục hành chính. Văn phòng Bộ Quốc phòng chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan thường xuyên rà soát các thủ tục hành chính thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Quốc phòng, tập trung vào các thủ tục hành chính có số lượng đối tượng thực hiện lớn, qua nhiều khâu, nhiều bước để thực hiện trên cổng dịch vụ công, nhằm công khai, minh bạch, rút ngắn thời gian thực hiện, giảm chi phí hành chính.
Lãnh đạo, chỉ huy các cấp thường xuyên kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện cải cách thủ tục hành chính thuộc phạm vi quản lý trên cổng dịch vụ công; thực hiện nghiêm việc tiếp nhận, xử lý các phản ánh, kiến nghị về quy định hành chính, kịp thời đề xuất đơn giản hóa các thủ tục hành chính; thường xuyên tổ chức các lớp tập huấn, bồi dưỡng cho cán bộ, nhân viên xử lý, giải quyết các thủ tục hành chính về kỹ năng, thao tác giao nhận, giải quyết hồ sơ trên môi trường điện tử và kỹ năng khai thác trang bị công nghệ thông tin. Định kỳ tổ chức sơ kết, tổng kết các hoạt động Cổng Dịch vụ công từ đó có các giải pháp bổ sung nhằm nâng cao chất lượng giải quyết các thủ tục hành chính.