Đây có thể là lỗi tràn số nguyên cổ điển hoặc một thứ rất gần với nó, nằm ở một trong các hệ thống điện tử của máy bay. Lỗi này phát tác khi động cơ hoạt động liên tục trong khoảng hơn 8 tháng. Do đó, FAA đã công bố một chỉ dẫn bắt buộc các hãng hàng không phải tuân thủ, ít nhất là cho tới khi lỗi phần mềm được khắc phục.
"AD (chỉ dẫn) này được đưa ra dựa trên khả năng các máy bay dòng 787 hoạt động liên tục trong 248 ngày có thể mất tất cả các nguồn điện dự phòng, do các bộ kiểm soát nguồn (GCU) đồng thời chuyển sang chế độ failsafe. Điều này là do bộ đếm của phần mềm bên trong các GCU bị tràn số sau 248 ngày bật liên tục. Chúng tôi (FAA) đưa ra chỉ dẫn này để ngăn ngừa việc mất nguồn điện, dẫn đến mất kiểm soát máy bay."
Thông báo còn cho biết các máy bay Dreamliners có 4 GCU chính, liên kết với 8 bộ phát động cơ. Nếu tất cả đều được khởi động cùng lúc thì “sau 248 ngày hoạt động liên tục, cả 4 GCU sẽ chuyển sang chế độ failsafe cùng lúc, dẫn đến việc mất tất cả các nguồn điện AC – dù máy bay đang ở trong giai đoạn nào của chuyển bay". Boeing đang phát triển bản cập nhật cho phần mềm GCU để khắc phục lỗi tiềm ẩn nói trên. Thông báo của FAA cũng không cung cấp thông tin chi tiết về lỗi phần mềm.