Động thái này được xem là thắng lợi đối với các nhà cung cấp dịch vụ Internet và chống lại những người chủ trương bảo vệ sự riêng tư của khách hàng.
Cụ thể, dự thảo nói trên hủy bỏ những quy định được Ủy ban Thông tin truyền thông liên bang thông qua hồi tháng 10/2016, trong đó yêu cầu các nhà cung cấp dịch vụ Internet phải có thêm biện pháp bảo vệ sự riêng tư cho khách hàng tốt hơn các trang mạng như Google hay Facebook.
Những quy định này - chưa có hiệu lực và dự kiến sẽ được thực thi vào cuối năm nay, yêu cầu các nhà cung cấp dịch vụ Internet phải nhận được sự đồng ý của khách hàng trước khi sử dụng các thông tin cá nhân của họ, như định vị địa điểm chính xác, thông tin tài chính, sức khỏe, trẻ em cũng như lịch sử truy cập các trang điện tử liên quan đến quảng cáo.