Top 10 công cụ AI được sử dụng nhiều nhất trong năm 2023

09:36 | 10/01/2024

Vừa qua, công ty Writterbudy.ai (Mỹ) đã công bố kết quả khảo sát 10 công cụ trí tuệ nhân tạo (AI) được sử dụng nhiều nhất trong năm 2023.

Writterbuddy.ai - một công ty viết nội dung trực tuyến đã thực hiện khảo sát với hơn 3.000 công cụ AI đang được sử dụng hiện nay để xác định các công cụ AI được sử dụng nhiều nhất. Theo đó, 50 công cụ AI được sử dụng nhiều nhất đã có hơn 24 tỷ lượt sử dụng, trong đó phần lớn người sử dụng là nam giới.

Dưới đây là 10 công cụ AI được sử dụng nhiều nhất của năm 2023:

1. ChatGPT: 14,6 tỷ lượt sử dụng, loại hình là hộp thoại AI Chatbot.

2. Character.ai: 3,8 tỷ lượt sử dụng, loại hình là hộp thoại AI Chatbot.

3. Quillbot: 1,1 tỷ lượt sử dụng, loại hình viết AI.

4. Midjourney: 500,4 triệu lượt sử dụng, loại hình sáng tạo hình ảnh.

5. Hugging Face: 316,6 triệu lượt sử dụng, loại hình khoa học dữ liệu.

6. Bard: 241,6 triệu lượt sử dụng, loại hình hộp thoại AI Chatbot.

7. NovelAI: 238,7 triệu lượt sử dụng, loại hình viết AI.

8. Capcut: 203,8 triệu lượt sử dụng, loại hình sáng tạo hình ảnh.

9. Janitor AI: 192,4 triệu lượt sử dụng, loại hình hộp thoại AI Chatbot.

10. Civitai: 177,2 triệu lượt sử dụng, loại hình sáng tạo hình ảnh.

ChatGPT là công cụ AI được người dùng sử dụng nhiều nhất, mặc dù gần đây có nhiều thông tin tiêu cực trên báo chí do sự khủng hoảng đội ngũ lãnh đạo và các lo ngại về các tác động tiêu cực tiềm tàng đối với sự phát triển của AI. Công cụ này có thể thực hiện rất nhiều chức năng từ lập kế hoạch hoạt động cho đến viết lý lịch chi tiết.

Các công cụ sáng tạo khác như Bar và Quillbot cũng có các khả năng tương tự khi có thể tóm tắt và viết lại các đoạn văn, nhưng không nổi tiếng như Chat GPT. Các công ty AI đang được sử dụng ngày càng rộng rãi, không chỉ để giải trí mà còn để tạo ra lợi nhuận.

Theo Susan Gonzales, người sáng lập và là Giám đốc điều hành của AlandYou, một tổ chức phi lợi nhuận dạy các kỹ năng AI, những người làm nghề tự do và doanh nghiệp nhỏ hiện đang tận dụng AI rất tốt để tạo ra lợi nhuận thông qua việc cải thiện phương pháp quản lý và phân tích khách hàng.