Năm 2007, tổng giá trị thị trường bán lẻ hàng điện tử, CNTT ước đạt 3,1 tỉ USD, tăng 29,2% so với năm 2006. Trong đó 2 nhóm hàng là điện tử tiêu dùng và CNTT đạt hơn 1,3 tỉ USD, tăng 43%. Cũng trong năm 2007, trung bình mỗi người dân Việt Nam đã chi 36,2USD cho việc mua sắm loại hàng hóa này, trong đó Hà Nội dẫn đầu cả nước với 186USD/người/năm, Tp. HCM 148 USD, Đà Nẵng 117 USD.
Hiện nay, thu nhập bình quân đầu người đã tăng cao, đời sống và trình độ hưởng thụ của người dân cũng được nâng lên, việc mua sắm những mặt hàng điện tử không phải là vấn đề lớn đối với mỗi người. Tại triển lãm, các gian hàng trưng bày đồ công nghệ cao và tiện ích, sản phẩm có giá trị lớn, đã thu hút đông đảo người tiêu dùng đến tham quan và mua sắm.
Triển lãm là nơi để cho các nhà sản xuất, nhà phân phối trong và ngoài nước trong lĩnh vực điện tử, CNTT gặp gỡ, giao lưu, quảng bá thương hiệu, tiếp cận với người tiêu dùng, mở rộng mạng lưới kinh doanh và phân phối sản phẩm… Đây cũng là dịp để người tiêu dùng có thể so sánh và lựa chọn cho mình những sản phẩm tốt nhất, phù hợp cho mình.