YouTube ra mắt sản phẩm cạnh tranh với TikTok

14:42 | 18/09/2020

YouTube đang triển khai định dạng video ngắn (Shorts) để cạnh tranh với đối thủ truyền thông xã hội TikTok. Dự kiến, Shorts được kích hoạt trong nền tảng chia sẻ video.

Shorts sẽ được YouTube thử nghiệm đầu tiên ở Ấn Độ trong thời gian tới và sau đó sẽ mở rộng ra nhiều quốc gia trên thế giới.

Sản phẩm mới của YouTube sẽ cạnh tranh trực tiếp với Reels và TikTok. Shorts cho phép người dùng quay các video ngắn theo chiều dọc, phù hợp với thiết bị di động, sau đó thêm các hiệu ứng đặc biệt và nhạc phim lấy từ thư viện nhạc.

Thông báo này được đưa ra khi Oracle và ByteDance hợp tác để giữ cho TikTok tiếp tục được phép hoạt động tại Mỹ.

YouTube gia nhập thị trường dịch vụ video dạng ngắn vào thời điểm TikTok bị cấm ở Ấn Độ - một trong những thị trường lớn nhất của nền tảng này.